วันศุกร์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

รัฐบาลในมณฑลอานฮุยของจีน เปิดตัวแพลตฟอร์ม Blockchain สำหรับการให้บริการของรัฐบาล


รัฐบาลในมณฑลอานฮุยของจีน เปิดตัวแพลตฟอร์ม Blockchain สำหรับการให้บริการของรัฐบาล  



  • Radius
  •  พฤษภาคม 1, 2020

  • รัฐบาลของมณฑลอานฮุยจังหวัดในภาคตะวันออกของจีน และเป็นส่วนหนึ่งของ เขตสามเหลี่ยมเศรษฐกิจปากแม่น้ำแยงซีเกียง (Yangtze River Delta Economic Region) ได้เปิดตัวแพลตฟอร์ม Blockchain ตัวแรกอย่างเป็นทางการสำหรับการให้บริการของรัฐบาล โดยการเปิดตัวเกิดขึ้นในวันที่ 30 เมษายนตามรายงานของข่าวท้องถิ่น
    “Blockchain + ใบรับรองอิเล็กทรอนิกส์ และ License” จะเป็นแอปพลิเคชั่นแรกที่เปิดตัวบนแพลตฟอร์ม Blockchain ของรัฐบาล
    โดยในรายงานระบุว่า แอปพลิเคชันจะช่วยในการเก็บใบอนุญาตทนายความฝึกหัด ลงบนบล็อกเชน ซึ่งสิ่งนี้จะช่วยให้เกิดความโปร่งใสและการตรวจสอบที่ดีขึ้น
    “[… ] ใบอนุญาตอิเล็กทรอนิกส์แบบออนไลน์ใหม่นี้ มีฟังก์ชันในการดูบันทึกการใช้งานและบันทึกการจัดการ โดยระบบการดำเนินการแต่ละระบบจะบันทึกและจัดเก็บใบรับรองโดยอัตโนมัติและการใช้งานทั้งหมด เพื่อป้องกันการฉ้อโกงและช่วยเพิ่มความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือของใบอนุญาตอิเล็กทรอนิกส์”
    ตามรายงานระบุว่า สำนักทรัพยากรข้อมูลจังหวัดและกระทรวงยุติธรรมของจังหวัดจะดำเนินโครงการนำร่องที่คล้ายกันนี้ในเมือง Bozhou และรัฐบาลวางแผนที่จะขยายการใช้งานเหล่านี้ไปยังทั่วภูมิภาคของเขตสามเหลี่ยมเศรษฐกิจปากแม่น้ำแยงซีเกียง
    รัฐบาลท้องถิ่นมีเป้าหมายที่จะนำแอปพลิเคชัน blockchain ของรัฐบาลมาใช้มากขึ้น เป้าหมายของพวกเขาคือการทำให้โครงสร้างพื้นฐานของรัฐบาลเป็นระบบดิจิทัลอย่างสมบูรณ์มากขึ้น และลดการทำงานของระบบราชการและช่วยให้การบริการมีประสิทธิภาพมากขึ้น