วันอังคารที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

ผู้ว่าธนาคารกลางจีนยืนยันกับผู้สื่อข่าว : ยังไม่ได้กำหนดวันเปิดตัว “หยวนดิจิตอล” (DCEP) อย่างเป็นทางการ


ผู้ว่าธนาคารกลางจีนยืนยันกับผู้สื่อข่าว : ยังไม่ได้กำหนดวันเปิดตัว “หยวนดิจิตอล” (DCEP) อย่างเป็นทางการ

Yi Gang ผู้ว่าการธนาคารประชาชนจีน ได้ตอบคำถามกับผู้สื่อข่าว โดยยืนยันว่า ยังไม่ได้กำหนดวันเปิดตัวของ “หยวนดิจิตอล” อย่างเป็นทางการ
สำนักข่าวท้องถิ่น PANews รายงานว่า นาย Yi Gang กล่าวว่าธนาคารประชาชนแห่งประเทศจีน (PBOC) ยังคงไม่มีกำหนดเวลาในการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ “หยวนดิจิตอล” และการทดลองในปัจจุบันที่กำลังทำอยู่บางเมืองนั้นเป็นส่วนหนึ่งของ “การวิจัยและพัฒนา”


ในปัจจุบัน ธนาคารกำลังดำเนินการทดสอบใน 4 เมืองได้แก่ เซินเจิ้น , สงอัน , เฉิงตู และซูโจว เพื่อตรวจสอบความน่าเชื่อถือและความเสถียรของระบบ รวมทั้ง ประสิทธิภาพ , ความพร้อมใช้งานของกระบวนการต่าง ๆ , ความสะดวกในการใช้งาน , การใช้ในสถานการณ์ต่าง ๆ และความเสี่ยง
อย่างไรก็ตาม โครงการทดสอบนำร่องนั้นอยู่ในช่วงของการวิจัยและพัฒนา และยังไม่ได้มีการกำหนดวันที่จะออกเงินหยวนดิจิทัลอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด” Yi Gang กล่าว
PBOC นั้นได้ร่วมมือกับบริษัทหลายแห่ง รวมถึงธนาคารพาณิชย์ 4 แห่ง ได้แก่ China Construction Bank, ธนาคารเพื่อการเกษตรแห่งประเทศจีน, ธนาคารแห่งประเทศจีน และธนาคารเพื่อการอุตสาหกรรมและการพาณิชย์ของจีน
ขอบคุณแหล่งข้อมูล
https://bitcoinaddict.org/2020/05/26/yi-said-theres-still-no-timetable-on-a-formal-launch-dcep-yet/?utm_source=izooto&utm_medium=push_notification&utm_campaign=Bitcoin_Addict