วันอาทิตย์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2563

ย้อนรอยข่าวสาร "ธนาคารกลางจีน" ที่น่าสนใจ



ย้อนรอยข่าวสาร "ธนาคารกลางจีน" ที่น่าสนใจ

Cashless Society Project of Chaina..!!

สังคมไร้เงินสด กับเงินดิจิตอลหยวนจีน บนมาตรฐานทองคำ

เมื่อปี 2019 สำนักข่าวจีน ได้เสนอ งานชิ้นสำคัญชิ้นหนึ่ง ของ "ธนาคารกลางจีน"  เรื่อง จีนต้องการผลิต  "เงินดิจิตอลหยวน" เพื่อใช้แทนเงินสด ที่ใช้ในปัจจุบัน  ภายใต้มาตรฐานทองคำ..!! ในเนื้อข่าว ระบุชัดเจนว่า ธนาคารกลางจีน ใช้ทองคำ 5 พันตัน รับรองเงินดิจิตอลหยวนจีน..!!  เงินดิจิตอลหยวนจีนนี้จะควบคุมดูแลโดยดาวเทียม Quantum ที่จีนส่งขึ้นสู่อวกาศแล้วเมื่อปี 2012
https://th.city/I3Jnik


"โครงการนี้ ประเทศจีนเริ่มต้นอย่างเงียบๆ มาเมื่อ 10 ปีที่แล้ว..!! กับระบบโครงข่ายอินเตอร์เน็ตIPV9 เชื่อมต่อดาวเทียมQuantum" [iPV9 with internet of thing]

**เป็นเรื่องปกติมาก จีนชอบทำงานแบบซุ่มเงียบ** สีจิ้นผิง/ธนาคารกลางจีน กำหนดเปิดตัวใช้เงินดิจิตอลหยวนจีน และมีโครงการแจกจ่ายให้ประชาชน  ภายในปี 2020..!!!!  ประธานาธิบดีสีจิ้นผิง ต้องการให้ เงินดิจิตอลหยวนจีน นี้ใช้ไปอีกอย่างน้อย 100 ปี..!!

เราหวังว่าจะจบลงด้วยการเป็นพันธมิตรที่กว้างที่สุดและเป็นสากลที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้  ซึ่งจะเป็นครั้งแรกที่ผู้คนทั่วโลกจะมารวมตัวกัน  บทใหม่ในประวัติศาสตร์ของมนุษย์กำลังเริ่มวันนี้”  Xi Jinping กล่าว

แหล่งข่าวใกล้ชิดแจ้งว่า โครงการนี้ เสร็จสมบูรณ์ไปแล้วเกือบ 100% และมีกำหนดเปิดใช้เดือนนี้ (เมษายน 2020) แต่อาจล่าช้าออกไปอีกเนื่องจากสถานการณ์ Cvirus

เชื่อว่า..?? ไม่มีสิ่งใด มา"หยุดยั้ง" โครงการนี้ได้..!!


Coming Soon ครับเพื่อนๆ..!
05/04/2020



Credit เนื้อหา : Line
ภาพประกอบ จาก อินเทอร์เน็ต