วันพุธที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2563

การทดสอบแพลตฟอร์มการค้าข้ามพรมแดนผ่าน Blockchain ในจีนประสบความสำเร็จ..ลดเวลาเหลือเพียง 10 นาที


การทดสอบแพลตฟอร์มการค้าข้ามพรมแดนผ่าน Blockchain ในจีนประสบความสำเร็จ..ลดเวลาเหลือเพียง 10 นาที
เมื่อเร็ว ๆ นี้แพลตฟอร์มทดสอบสำหรับทำการค้าข้ามพรมแดนผ่าน blockchain ได้เริ่มดำเนินการทดสอบแล้วในเมือชิงเต่าของจีน  โดยบริษัทที่เกี่ยวข้องได้ทำการซื้อขายกับพันธมิตรในอเมริกาเหนือและเอเชียใต้เป็นครั้งแรก
ตามรายงานของ Sina หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นเมื่อวันที่ 22 เมษายน ระบุว่าบริษัท ต่าง ๆ ได้ชื่นชมโครงการนำร่องนี้และอ้างว่าธนาคารของเมืองจะยังคงปรับปรุงการให้บริการต่อไป

การค้ากับประเทศอื่น ๆ ผ่าน blockchain

มีธุรกิจประมาณ 37 แห่งในเมืองชิงเต่า ที่ได้เริ่มทำธุรกิจกับผู้ประกอบการจากต่างประเทศผ่านแพลตฟอร์มบล็อกเชน ซึ่งตั้งอยู่ในสหรัฐอเมริกา เม็กซิโก อินเดียและอีกหลายประเทศ
Sina รายงานว่าแพลตฟอร์มนำร่องมีการจัดการเพื่อตรวจสอบข้อมูลเครดิตขององค์กร ตรวจสอบสินเชื่อเพื่อการส่งออกและการเงิน และจัดการแบบฟอร์มการยื่นภาษีอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งโดยรวมแล้วสามารถช่วยให้การทำธุรกรรมหลายล้านดอลลาร์เสร็จสิ้นได้ในเวลาไม่ถึง 10 นาที
การลดลงของระยะเวลามีความสำคัญมาก เนื่องจากระบบเดิมในกระบวนการการค้าประเภทนี้ต้องใช้เวลาประมาณ 12 ชั่วโมง และบริษัทจะต้องไปที่สำนักงานศุลกากรเพื่อดำเนินการให้เสร็จสิ้น

บริษัทต่าง ๆ ชื่นชมโครงการนำร่อง

Borec Brake System Co. , Ltd. ซึ่งเป็นบริษัท ผู้ผลิตเบรกรถยนต์ที่มีฐานอยู่ในเมืองชิงเต่า ได้มีส่วนร่วมในโครงการนำร่องและได้แสดงความคิดเห็นว่า:
“เราไม่ได้คาดหวังว่าการปล่อยสินเชื่อเพื่อการค้าจะเร็วมากาดนี้ และการดำเนินการนั้นก็สะดวกมาก ๆ ต้องขอบคุณแพลตฟอร์มบริการทางการเงินผ่านบล็อกเชนทที่ช่วยทำให้ปัญหาของบริษัทเราได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็ว”
เจ้าหน้าที่ของเมืองบอกกับ Sina ว่าพวกเขาจะยังคงพัฒนาโครงการนำร่องนี้ต่อไป นอกเหนือจากการพยายามขยายเครือข่ายไปยังธนาคารอื่น ๆ แล้ว ตอนนี้พวกเขาจะมุ่งเน้นไปที่การเพิ่มจำนวนแอพพลิเคชั่นที่มีอยู่บนแพลตฟอร์มอีกด้วย