วันพฤหัสบดีที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2563

แจ็คหม่าคิดไม่ออก: ทำไมแผงลอยริมถนน จึงต้องการใช้การชำระเงิน WeChat แทนการจ่ายเงิน



แจ็คหม่าคิดไม่ออก: ทำไมแผงลอยริมถนน
จึงต้องการใช้การชำระเงิน WeChat แทนการจ่ายเงิน

Le Bar คน คนมีความสุขมันวันก่อนเมื่อวานนี้ 
ด้วยการกำเนิดของยุคอินเทอร์เน็ตสิ่งใหม่ ๆ มากมายได้ปรากฏขึ้นในชีวิตของเราซึ่งมีผลกระทบอย่างมากต่อชีวิตของเราในหมู่พวกเขาสิ่งที่เกี่ยวข้องกับชีวิตของเรามากที่สุดคือการชำระเงินทางมือถือตอนนี้ไม่ว่าจะเป็นการซื้อของออนไลน์ การชำระเงินมือถือยังสามารถใช้สำหรับการช็อปปิ้งแบบออฟไลน์ได้ซึ่งสะดวกมากและไม่จำเป็นต้องออกไปข้างนอกด้วยกระเป๋าเงินขนาดใหญ่อีกต่อไปฉันต้องยอมรับว่าการเกิดขึ้นของการชำระเงินมือถือได้เปลี่ยนชีวิตเราไปอย่างมาก

ในขณะที่เราทุกคนรู้ว่าในอุตสาหกรรมการชำระเงินมือถือของจีนมีสองยักษ์ใหญ่ชำระเงินมือถือคือ WeChat จ่ายและ Alipay การชำระเงินมือถือทั้งสองมีความแข็งแรงมากและทั้งสองมีผู้ใช้งานจำนวนมาก Alipay ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก Alipay และ WeChat Pay ทั้งสองพึ่งพา Tencent ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาในชีวิตของเรา แต่ Ma หยุนไม่สามารถเข้าใจได้: ทำไมแผงลอยริมถนนจึงต้องการใช้การชำระเงิน WeChat แทนการจ่ายเงิน Alipay


ก่อนอื่นทุกคนรู้ว่าแม้ว่าทั้งคู่เป็นซอฟต์แวร์ชำระเงินมือถือ แต่ก็ยังมีความแตกต่างกันการชำระเงิน WeChat นั้นเชื่อมโยงอย่างใกล้ชิดกับ WeChat ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ทางสังคม WeChat เป็นซอฟต์แวร์ทางสังคมที่ขาดไม่ได้ มีผู้ใช้มากกว่า 1 พันล้านคนและครอบคลุมผู้คนในวงกว้างเมื่อ Alipay ก่อตั้งขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับแพลตฟอร์มการช็อปปิ้งออนไลน์และต้องการการใช้งานบ่อยครั้งเป็นอย่างแม่นยำเพราะสิ่งนี้ทำให้ผู้คนจำนวนมากใช้การชำระเงิน WeChat

ประการที่สองทุกคนมักใช้ WeChat ไม่เพียง แต่คุ้นเคยกับ WeChat มากเท่านั้น แต่ยัง WeChat มักเปิดขึ้นและก็เพียงพอที่จะสแกนรหัสโดยตรงเมื่อชำระเงินซึ่งสะดวกกว่า Alipay และ WeChat เป็นซอฟต์แวร์เพื่อสังคมเพื่ออำนวยความสะดวกในการโอน หรือเป็นซองจดหมายสีแดง WeChat จึงมีเงินมากกว่า Alipay และยังใช้โดยตรงเมื่อซื้อสิ่งของที่อยู่ข้างถนน
เหตุผลสุดท้ายคือผู้ขายส่วนใหญ่ที่แผงลอยริมถนนส่วนใหญ่เป็นวัยกลางคนและผู้สูงอายุพวกเขาไม่ค่อยคุ้นเคยกับ Alipay แต่มักใช้ WeChat และ WeChat สะดวกกว่าในการใช้งานและหน้า WeChat สะดวกกว่าสำหรับผู้สูงอายุในการตรวจสอบเงิน มีผู้ใช้ส่วนใหญ่ที่ใช้ Alipay เป็นคนหนุ่มสาวหรือไม่
แจ็คหม่าคิดไม่ออก: ทำไมแผงลอยริมถนนจึงชอบใช้การชำระเงิน WeChat แทนการจ่ายเงิน ในความเป็นจริงทั้งสองเป็นเครื่องมือการชำระเงินมือถือแต่ละคนมีข้อดีของตัวเองอาจเป็นเพราะพฤติกรรมการบริโภคที่แตกต่างกันคนที่ไม่ชอบใช้เครื่องมือการชำระเงินที่แตกต่างกันคุณมักจะชอบการชำระเงิน Alipay หรือ WeChat? ยินดีต้อนรับสู่แบ่งปัน!