วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

รัฐแรกที่เข้ารหัสลับ Chinese DCEP


จีนมุ่งมั่นที่จะเริ่มการออกภายในประเทศ kryptowalutyการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์สกุลเงินดิจิตอล (DCEP)เนื่องจากเป็นชื่อของสกุลเงินดิจิทัลของจีนที่ยังไม่ได้เปิดตัวและมีข้อโต้แย้งมากมาย ผู้สังเกตการณ์เข้ารหัสลับหลายคนมีความเห็นว่า DCEP จะให้บริการทางการจีนในการควบคุมทางการเงินของประชาชน

DCEP เป็นสกุลเงินประจำชาติของจีน

แม้ว่าจะยังไม่ทราบวันที่แน่นอน แต่เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าจีนกำลังวางแผนที่จะเปิดตัว cryptocurrency และรายงานฉบับแรกในหัวข้อนี้ปรากฏขึ้นแล้วในฤดูร้อนนี้
ตามประกาศอย่างเป็นทางการที่ออกโดย ศูนย์แลกเปลี่ยนทางเศรษฐกิจระหว่างประเทศของจีน (CCIEE)ธนาคารประชาชนแห่งประเทศจีน (PBoC) มุ่งมั่นที่จะเป็นธนาคารแห่งแรกของโลกที่เปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลแห่งชาติ งานนี้ได้รับการดำเนินการเป็นเวลาหลายปี

เรารู้อะไรเกี่ยวกับ DCEP

cryptocurrency จีน DCEP จะถูกสร้างขึ้นตามระบบสองชั้นที่จะเชื่อมต่อทั้งสอง ธนาคารกลางจีน กับธนาคารพาณิชย์รวมถึงธนาคารพาณิชย์กับลูกค้ารายย่อยและสถาบันต่างๆ
รัฐบาลจีนค่อนข้างลังเลที่จะเปิดเผยรายละเอียดทางเทคนิคของการร่วมลงทุน แต่สิ่งบ่งชี้ทั้งหมดคือ DCEP จะไม่เป็นสกุลเงินที่กระจายอำนาจตาม blockchainie.
ในขณะที่ กระเป๋าเงินดิจิตอล จำเป็นสำหรับการจัดเก็บของมันจะออกโดย PBOC.
และนี่คือสิ่งที่ความกังวลเกี่ยวกับแผนของรัฐบาลจีนมาจาก - ขั้นตอนดังกล่าวหมายความว่า สกุลเงินดิจิตอลของชาติจะอยู่ภายใต้การควบคุมของรัฐบาลทั้งหมดเป็นเครื่องมือในการควบคุมประชาชน
ในขณะเดียวกันทางการจีนยืนยันว่า blockchain นั้นจะช่วยให้ระบบการเงินของจีนสามารถแก้ไขปัญหาปัจจุบันได้

จีนไม่ชอบสกุลเงินดิจิตอลอื่น ๆ

แผนการสร้างชาติ cryptocurrencies DCEP พวกเขาอาจประหลาดใจที่จีนไม่ได้ซ่อนความเกลียดชังต่อเงินดิจิตอลเช่น บิทคอยน์ หรือ Bitcoin หรือ Facebook ราศีตุลย์.
CCIE ได้ระบุจุดยืนไว้อย่างชัดเจนว่าสกุลเงินที่กระจายอำนาจใด ๆ ที่ไม่อยู่ภายใต้นโยบายการเงินของรัฐบาลมีความเสี่ยงต่อความไม่มั่นคงดังนั้นจึงไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาที่น่าเชื่อถือ

ความกังวลเกี่ยวกับการเปิดตัวสกุลเงินดิจิตอลของจีน

ในขณะนี้เป็นการยากที่จะระบุอย่างชัดเจนว่าผลที่ตามมาจากการเปิดตัว DCEP ของจีนจะเป็นอย่างไร แต่ปัญหาที่วางแผนไว้นั้นทำให้เกิดความกังวลมากมาย
มันจะเป็นทางออกที่ก้าวหน้าเพราะจีนจะเป็นคนแรกที่ออกเงินของรัฐเสมือน
วิธีการแก้ปัญหานี้ยังให้โอกาสสำหรับการต่อสู้กับอาชญากรรมที่มีประสิทธิภาพ
ในทางตรงกันข้ามเมื่อระบอบการปกครองในประเทศจีน DCEP จะตีความเป็นส่วนตัวของประชาชนโดยให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการที่ประชาชนใช้จ่ายเงินของพวกเขา
นี่เป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามกับแนวคิดของสกุลเงินดิจิทัลเสรีประชาธิปไตยที่เป็นแนวทางในการสร้าง cryptocurrencies เช่น Bitcoin