วันพุธที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

Chainlink เพิ่ม 15% จากการเปิดตัวเครือข่าย Blockchain แห่งชาติของจีน (BSN)

Chainlink เพิ่ม 15% จากการเปิดตัวเครือข่าย Blockchain แห่งชาติของจีน (BSN)

ราคาของโทเค็น Chainlink (LINK) เพิ่มขึ้นกว่า 15% เนื่องจากเครือข่ายบล็อกเชนแห่งชาติของจีนหรือ BSN ได้เปิดใช้งานแล้ว โดยมี 135 โหนดพร้อมด้วยการรวมเข้ากับ price oracles ของ Chainlink
BSN นั้นได้ประกาศการรวม price oracles ของ chainlink เข้าไปในระบบของตน โดยมีเป้าหมายคือการพัฒนาเทคโนโลยี blockchain ในประเทศจีน

135 โหนดในประเทศจีน

โดยแหล่งข่าวกล่าวว่า 135 โหนดในเขตเจ้อเจียง ประเทศจีนได้เริ่มดำเนินการแล้ว
“โหนดสาธารณะของ BSN หลายแห่งได้เริ่มดำเนินการแล้ว”
อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวไม่ทราบว่าออราเคิลของ Chainlink เริ่มดำเนินการพร้อมกันเลยหรือไม่ แต่ไม่ว่าจะในกรณีใด การเปิดตัวนี้ก็ช่วยเปิดพื้นที่ขนาดใหญ่ของบริษัท oracle 
Michael Anderson ผู้ร่วมก่อตั้ง Framework Ventures ที่เคยคาดการณ์ถึงการเติบโตของ LINK และเชื่อว่าการรวมตัวของ Chainlink กับ BSN นั้นเป็นปัจจัยสำคัญ:
“การเพิ่มขึ้นของราคาในระยะสั้นของ Chainlink อาจเป็นผลมาจากโครงการ DeFi โดยรวมที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งมีการใช้ประโยชน์จาก Chainlink เพื่อเชื่อมต่อ on-chain smart contract กับ off-chain data feed  เช่นข้อมูลสินค้าโภคภัณฑ์ และข้อมูลราคา crypto รวมถึงการตัดสินใจของรัฐบาลจีนในการผนวกรวม oracle ของ Chainlink เข้ากับบริการ blockchain ในประเทศของพวกเขา สิ่งเหล่านี้ทำให้เราคาดหวังว่ามูลค่าของ Chainlink จะยังคงเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีการ staking”