วันอังคารที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2563

“Blockchain จะเป็นผู้นำในโลกยุคดิจิตอล” รองประธาน China Wanxiang Holdings กล่าว

“Blockchain จะเป็นผู้นำในโลกยุคดิจิตอล” รองประธาน China Wanxiang Holdings กล่าว   
มิถุนายน 8, 2020
Dr. Xiao Feng รองประธานบริษัทด้านการลงทุน China Wanxiang Holdings ซึ่งได้เข้าร่วมงานประชุม Global Investment and M&A Summit ครั้งที่ 7  ในเซี่ยงไฮ้ ได้กล่าวว่า “Blockchain จะเป็นผู้นำในโลกยุคดิจิตอล” ตามรายงานข่าวท้องถิ่นเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน
Dr. Xiao ได้กล่าวเกี่ยวกับการปฏิรูปเศรษฐกิจในยุคดิจิทัล โดยเขาเชื่อว่า blockchain และเทคโนโลยีอื่น ๆ จะเป็นเครื่องมือที่เราต้องตระหนักถึงในยุคดิจิตอลนี้ 
“Blockchain เป็นกลไกที่สร้างความน่าเชื่อถือแบบดิจิตอล เนื่องจากคุณสมบัติของการป้องกันการแก้ไขหรือเปลี่ยนแปลง และเมื่อเราย้ายข้อมูลเหล่านี้ไปยังบล็อกเชน ข้อมูลเหล่านี้จึงไม่สามารถแก้ไขได้”

โลกยุคดิจิตอลเป็นเรื่องจริง

Dr. Xiao เชื่อว่าหลังจากจบการระบาดใหญ่ของ COVID-19 โลกยุดดิจิทัลไร้พรมแดนจะเป็นประโยชน์ต่อทั้งประเทศกำลังพัฒนาและประเทศที่พัฒนาแล้ว 
“ด้วยความช่วยเหลือของเทคโนโลยีดิจิตอล ทำให้แรงงานสามารถซื้อขายได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และพนักงานไม่จำเป็นต้องย้ายจากสหรัฐอเมริกาไปยังประเทศจีนแม้ว่าอุตสาหกรรมจะย้ายไปยังประเทศจีน”

แนวโน้มโลกยุคดิจิตอล

Dr. Xiao เชื่อว่า โลกยุคดิจิตอลจะส่งผลกระทบต่อระบบการจัดการองค์กรของบริษัทหลายแห่ง มี บริษัทจำนวนมากที่เปลี่ยนการดำเนินงานมาเป็นออนไลน์ ดังนั้นวิธีดั้งเดิมที่บริษัทจะใช้ประเมินประสิทธิภาพของพวกเขาอาจจะใช้ไม่ได้ และอาจจะมีกรอบการกำหนดแบบใหม่ที่เรียกว่า “Objectives and Key Results” หรือ OKR
“เพราะเราต้องทำสิ่งหนึ่งสิ่งใดด้วยกันในเวลาและสถานที่ที่แตกต่างกัน เราจำเป็นต้องมีความโปร่งใส และสอดคล้องกับเป้าหมายของเรา ดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องมีเครื่องมือ OKR”
ก่อนหน้านี้นักลงทุนและมหาเศรษฐีอย่าง Tim Draper ก็เชื่อว่านวัตกรรมทางการเงินแบบดิจิตอลเช่น Bitcoin , smart contracts และปัญญาประดิษฐ์หรือ AI จะนำไปสู่โลกยุคดิจิตอลมากขึ้น